1. Tiềm năng phát triển công ty quảng cáo trực tuyến trong năm 2025
Theo Tạp chí kinh tế Sài Gòn Online của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, những năm gần đây, xu hướng nổi bật nhất của thị trường quảng cáo Việt Nam là sự gia tăng của quảng cáo trực tuyến. Tại Việt Nam, mức thị phần của phương thức quảng cáo trực tuyến (hay E-marketing) chiếm trên 50% trong tổng chi tiêu cho quảng cáo vào năm 2024 và được dự báo sẽ tiếp tục chiếm trên 50% đến năm 2029.
Việc E-marketing ngày càng phổ biến tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung xuất phát từ những ưu điểm của hình thức này so với quảng cáo truyền thống. Cụ thể:
- Giảm tối đa chi phí: E-marketing có nhiều hình thức phù hợp với từng ngành nghề kinh doanh hay chiến dịch quảng cáo khác nhau nhưng điểm chung của các hình thức này là chi phí khá rẻ so với quảng cáo truyền thống.
- Xác định đúng tệp khách hàng tiềm năng: với đặc điểm của không gian mạng là không giới hạn thời gian và không gian thì việc quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhóm khách hàng thực sự có nhu cầu.
- Linh hoạt và có khả năng tương tác cao: quảng cáo trực tuyến có thể được truyền tải trong suốt 24h làm gia tăng độ tiếp xúc của khách hàng với sản phẩm dù ở bất cứ khung giờ nào hay ở bất cứ đâu.
Bên cạnh đó, loại hình đa dạng cũng là một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo trực tuyến trở thành cơ hội phát triển tiềm năng cho nhiều chủ thể trong tương lai. Cụ thể, E-marketing có những hình thức phổ biến sau:
- Email marketing: đây là hình thức khá phổ biến, theo đó bên quảng cáo sẽ gửi các email chứa thông tin giới thiệu về sản phẩm và các ưu đã đến cho khách hàng.
- Quảng cáo banner-logo: trong hình thức này, công ty quảng cáo sẽ đặt logo hoặc banner quảng cáo trên các trang web có lượng người truy cập cao hoặc có thứ hạng cao trên Google.
- Text link: là cách đặt quảng cáo bằng chữ có đường dẫn đến địa chỉ trang web hoặc sản phẩm, dịch vụ.
- Quảng cáo với từ khóa: là cách đặt quảng cáo gắn với những từ khóa nhất định.
- Rich Media/Video: là việc quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ qua các phương tiện truyền thông hoặc video ngắn trên các trang web chia sẻ video, hoạt hình, nhạc trực tuyến và đặc biệt là trò chơi trực tuyến.
- Quảng cáo qua influencer: là hình thức quảng cáo khá phổ biến hiện nay với việc hợp tác cùng các KOLs để quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội.
Như vậy, việc thành lập công ty quảng cáo trực tuyến trong thời đại công nghệ số hiện nay là bước đi khá tiềm năng cho các tổ chức, cá nhân muốn phát triển kinh doanh.
2. Điều kiện thành lập công ty quảng cáo trực tuyến

Kinh doanh dịch vụ quảng cáo trực tuyến không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên việc thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực này chỉ cần đảm bảo các điều kiện chung. Theo Luật doanh nghiệp 2020 có thể nhận thấy những yêu cầu pháp luật đặt ra để đăng ký doanh nghiệp bao gồm:
2.1. Chủ thể
Theo Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020 thì “Tổ chức, cá nhân có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam theo quy định của Luật này, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này”. Theo đó, để thành lập công ty quảng cáo trực tuyến thì tổ chức, cá nhân cần đáp ứng điều kiện về chủ thể thành lập như sau:
(a); Điều kiện cần:
- Đối với chủ sở hữu công ty là cá nhân thì phải đủ năng lực hành vi dân sự theo Điều 20 Bộ luật Dân sự năm 2015
- Đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức thì phải có tư cách pháp nhân.
(b); Điều kiện đủ: không thuộc trường hợp cấm thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam quy định tại Khoản 2 Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020 như cán bộ, công chức, viên chức nhà nước,...
Ngoài ra, tùy theo loại hình doanh nghiệp mà số lượng chủ thể ban đầu cũng phải đáp ứng. Cụ thể:
- Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn từ 2 thành viên trở lên: phải có ít nhất 2 thành viên.
- Đối với công ty hợp danh: phải có ít nhất 02 thành viên hợp danh.
- Đối với công ty cổ phần: phải có ít nhất 03 cổ đông sáng lập.
2.2. Ngành nghề kinh doanh
Điều 7 Luật doanh nghiệp 2020 quy định doanh nghiệp có quyền tự do kinh doanh ngành, nghề mà luật không cấm. Đồng thời, Điều 6 Luật đầu tư 2020 quy định về các hoạt động cấm đầu tư kinh doanh không ghi nhận về kinh doanh quảng cáo nên ngành nghề này được phép kinh doanh.
Theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg, tổ chức và cá nhân có nhu cầu thành lập công ty quảng cáo trực tuyến có thể đăng ký các mã ngành sau:
- 7310 - Quảng cáo.
- 7320 - Nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận.
Bên cạnh đó, tuy không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện được quy định tại Phụ lục IV Luật Đầu tư 2020 nhưng kinh doanh quảng cáo trực tuyến cùng đòi hỏi phải có giấy phép quảng cáo với một số sản phẩm đặc biệt. Điều này sẽ được phân tích rõ ở những phần sau.
2.3. Tên doanh nghiệp
Theo Luật Doanh nghiệp 2020, tên của công ty quảng cáo phải đáp ứng một số điều kiện nhằm mục đích bảo đảm cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp sau khi thành lập. Cụ thể:
- Tên tiếng Việt của công ty bao gồm 2 bộ phận: loại hình doanh nghiệp và tên riêng (Ví dụ: Công ty TNHH quảng cáo trực tuyến AAA).
- Công ty có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài là tên dịch từ tên tiếng Việt sang một ngôn ngữ sử dụng hệ chữ Latinh hoặc tên viết tắt.
- Việc đặt tên không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên các doanh nghiệp khác đã thành lập.
- Không được sử dụng tên của cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, hay tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, trừ khi đã có sự chấp thuận của các cơ quan, đơn vị, tổ chức đó.
- Không được phép sử dụng từ ngữ, ký hiệu gây nhầm lẫn về loại hình hoặc không đúng với ngành nghề kinh doanh.
2.4. Trụ sở chính
Theo Điều 42 Luật doanh nghiệp 2020 thì trụ sở chính của doanh nghiệp cần đáp ứng một số điều kiện sau:
- Đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính
- Có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
- Công ty phải có quyền sử dụng hợp pháp với địa điểm đặt trụ sở chính. Việc chứng minh quyền này có thể thông qua sổ đỏ hoặc hợp đồng thuê mướn.
Một lưu ý đối với những doanh nghiệp muốn đặt trụ sở chính của công ty tại chung cư là theo Điểm c Khoản 8 Điều 3 Luật nhà ở 2023 thì với nhà chung cư có mục đích để ở, không có chức năng kinh doanh thì không được dùng làm nơi đặt trụ sở.
Bên cạnh những điều kiện đã nêu ở trên, doanh nghiệp cũng cần phải có hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ và nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí.
3. Giấy tờ cần chuẩn bị để thành lập công ty quảng cáo trực tuyến
Hiện nay pháp luật ghi nhận 03 loại hình công ty, tùy theo chủ thể có nhu cầu muốn tổ chức công ty quảng cáo trực tiếp theo loại hình nào mà giấy tờ cần chuẩn bị để đăng ký doanh nghiệp có sự khác nhau. Cụ thể:
(a); Đối với công ty hợp danh: Điều 20 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về các giấy tờ cần thiết bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu tại Phụ lục I-2 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
- Điều lệ công ty quảng cáo trực tuyến.
- Danh sách thành viên.
- Bản sao giấy tờ pháp lý của từng thành viên.
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và giấy tờ pháp lý đã hợp pháp hóa lãnh sự đối với nhà đầu tư nước ngoài.
(b); Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn: bộ hồ sơ đăng ký thành lập công ty quảng cáo trực tuyến tổ chức theo loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu tại Phụ lục I-2 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
- Điều lệ công ty quảng cáo trực tuyến.
- Danh sách thành viên và bản sao giấy tờ pháp lý của thành viên.
- Bản sao giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật. Trường hợp người đại diện theo ủy quyền thì cần cung cấp thêm văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và giấy tờ pháp lý đã hợp pháp hóa lãnh sự đối với nhà đầu tư nước ngoài.
(c); Đối với công ty cổ phần: để thành lập công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến bộ hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu tại Phụ lục I-2 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
- Điều lệ công ty quảng cáo trực tuyến.
- Danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.
- Bản sao giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật.
- Bản sao giấy tờ pháp lý của cổ đông, trường hợp cổ đông là tổ chức thì cần thêm văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và giấy tờ pháp lý đã hợp pháp hóa lãnh sự đối với nhà đầu tư nước ngoài.
>>>> Xem thêm bài viết: Giấy phép quảng cáo bảng hiệu
4. Quy trình thành lập công ty quảng cáo trực tuyến chi tiết

Theo Điều 26 Luật Doanh nghiệp 2020 về trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì quý bạn đọc có thể đăng ký thành lập công ty quảng cáo trực tuyến theo các phương thức sau:
4.1. Đăng ký trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính
Theo Luật Doanh nghiệp 2020 và Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì các bước thành lập doanh nghiệp theo phương thức này bao gồm:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký doanh nghiệp
Trước khi nộp hồ sơ đăng ký, quý bạn đọc cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Quá trình chuẩn bị hồ sơ là bước quan trọng đầu tiên và không thể thiếu trong việc thành lập công ty. Theo đó, hồ sơ thành lập công ty quảng cáo trực tuyến được nêu rõ ở mục 3.
Bước 2: Nộp hồ sơ
Sau khi chuẩn bị hồ sơ, theo quy định tại Nghị định số 01/2021/NĐ-CP, người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Tuy nhiên, từ năm 2025, theo Công văn số 24/CV-BCĐTKNQ18 và Công văn số 05/CV-BCĐTKNQ18 thì Sở Kế hoạch và Đầu tư đã được sáp nhập vào Sở tài chính. Do vậy, cơ quan chịu trách nhiệm về thành lập doanh nghiệp là cơ quan chuyên môn trực thuộc Sở Tài chính.
Ví dụ: Phòng Đăng ký Kinh doanh và Tài chính Doanh nghiệp (Sở Tài chính Thành phố Hà Nội).
Bước 3: Nhận kết quả
Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.
Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty quảng cáo trực tuyến phải công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong vòng 30 ngày.
4.2. Đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng
Theo Điều 44 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp thì trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử sử dụng chữ ký số công cộng được thực hiện như sau:
- Người nộp hồ sơ tải hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
- Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ, người nộp hồ sơ sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.
- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp đăng ký doanh nghiệp trong trường hợp đủ điều kiện.
Trường hợp chưa đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cơ quan có thẩm quyền gửi thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung qua mạng thông tin điện tử cho doanh nghiệp.
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty phải thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp như phương thức nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính.
4.3. Đăng ký qua mạng điện tử sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh
Điều 45 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định trình tự đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh như sau:
- Người nộp hồ sơ sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để tải hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí.
- Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ, người nộp hồ sơ sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.
- Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp đăng ký doanh nghiệp trong trường hợp đủ điều kiện.
- Trường hợp chưa đủ điều kiện cấp, cơ quan có thẩm quyền gửi thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung qua mạng thông tin điện tử cho doanh nghiệp.
5. Quy định pháp luật về hoạt động của công ty quảng cáo trực tuyến
Tuy quảng cáo trực tuyến không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nhưng để việc quảng cáo hợp pháp thì các công ty hoạt động trong lĩnh vực này cần lưu ý các quy định pháp luật sau:
5.1. Điều kiện quảng cáo nói chung
Căn cứ Điều 20 Văn bản hợp nhất 25/VBHN-VPQH năm 2025 về Luật Quảng cáo thì tùy vào đối tượng quảng cáo là gì mà pháp luật yêu cầu doanh nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu kèm theo. Cụ thể:
(a); Đối với hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ: phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
(b); Đối với các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ: phải có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đó.
(c); Đối với tài sản có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng: phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản.
(d); Đối với các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt: theo pháp luật hiện hành, công ty quảng cáo trực tuyến thực hiện quảng cáo cho các sản phẩm đặc biệt thì phải đảm bảo một số yêu cầu:
- Quảng cáo thuốc: phải có giấy phép lưu hành tại Việt Nam đang còn hiệu lực và tờ hướng dẫn sử dụng do Bộ Y tế phê duyệt.
- Quảng cáo mỹ phẩm: phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.
- Quảng cáo hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng: phải có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành.
- Quảng cáo sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ: phải có giấy chứng nhận tiêu chuẩn, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm dinh dưỡng sản xuất trong nước; đối với sản phẩm dinh dưỡng nhập khẩu thì phải có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm và giấy phép lưu hành.
- Quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm: phải có giấy chứng nhận đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm hoặc giấy tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh: phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề.
- Quảng cáo trang thiết bị y tế: phải có giấy phép lưu hành đối với thiết bị y tế sản xuất trong nước hoặc giấy phép nhập khẩu đối với thiết bị y tế nhập khẩu.
- Quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật, vật tư bảo vệ thực vật: phải có giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật.
- Quảng cáo sinh vật có ích dùng trong bảo vệ thực vật: phải có giấy phép kiểm dịch thực vật.
- Quảng cáo thuốc thú y, vật tư thú y: phải có giấy phép lưu hành sản phẩm và bản tóm tắt đặc tính của sản phẩm.
- Quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học phục vụ trồng trọt, thức ăn chăn nuôi, chế phẩm sinh học phục vụ chăn nuôi: phải có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm hoặc văn bản tự công bố chất lượng sản phẩm.
Sau khi đáp ứng các yêu cầu trên, theo Điều 12 Văn bản hợp nhất số 3977/VBHN-BVHTTDL năm 2024 hướng dẫn Luật Quảng cáo thì công ty quảng cáo trực tuyến phải thực hiện thủ tục xác nhận nội dung quảng cáo với cơ quan có thẩm quyền.
Theo đó, bộ hồ sơ cần chuẩn bị để xin xác nhận nội dung quảng cáo bao gồm:
- Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo.
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo, trong đó mô tả chi tiết nội dung quảng cáo và đính kèm mẫu quảng cáo.
- Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện như bản sao phiếu công bố sản phẩm, bản sao giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.
- Tài liệu chứng minh tính năng, công dụng của sản phẩm (nếu có).
- Các tài liệu khác theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ, chủ thể muốn quảng cáo tiến hành nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo. Tùy theo sản phẩm cần quảng cáo mà cơ quan tiếp nhận hồ sơ có sự khác nhau.
Ví dụ: mỹ phẩm sản xuất trong nước, dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền - Sở Y tế; thuốc bảo vệ thực vật - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ về yêu cầu xác nhận nội dung quảng cáo, cơ quan có thẩm quyền phải có văn bản xác nhận nội dung quảng cáo. Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
>>>> Xem thêm bài viết: [2024] Giấy phép quảng cáo là gì? Khám phá những quy định về giấy phép quảng cáo
5.2. Điều kiện quảng cáo trực tuyến
Bên cạnh những điều kiện chung trên thì hoạt động quảng cáo trực tuyến còn phải tuân thủ một số yêu cầu khác. Cụ thể Điều 23 Văn bản hợp nhất 25/VBHN-VPQH năm 2025 về Luật Quảng cáo có quy định việc quảng cáo trên trang thông tin điện tử cần tuân thủ yêu cầu sau:
- Không được thiết kế, bố trí phần quảng cáo lẫn vào phần nội dung tin.
- Đối với những quảng cáo không ở vùng cố định, phải thiết kế để độc giả có thể chủ động tắt hoặc mở quảng cáo, thời gian chờ tắt hoặc mở quảng cáo tối đa là 1,5 giây.
5.3. Những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo
Sau khi thành lập công ty quảng cáo trực tuyến, chủ sở hữu công ty còn phải nắm rõ các hành vi không được phép thực hiện để tránh việc vi phạm pháp luật. Theo Điều 8 Văn bản hợp nhất 25/VBHN-VPQH năm 2025 về Luật Quảng cáo thì các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo bao gồm:
- Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo như rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên; hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật…
- Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.
- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.
- Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
- Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.
- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
- Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh.
- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
- Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.
- Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.
- Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.
6. Dịch vụ thành lập công ty quảng cáo trực tuyến của Luật Ánh Ngọc
Trong thời đại công nghệ 4.0, quảng cáo trực tuyến đang trở thành một trong những lĩnh vực sôi động và tiềm năng nhất. Hiểu được điều này, với mong muốn hỗ trợ khách hàng nắm bắt xu thế một cách nhanh chóng và hợp pháp, Luật Ánh Ngọc tự hào mang đến dịch vụ thành lập công ty quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp với những ưu điểm sau:
- Tư vấn chuyên sâu, toàn diện: chúng tôi thực hiện việc tư vấn chuyên nghiệp cho quý khách hàng ngay từ khâu lựa chọn loại hình doanh nghiệp cho đến chuẩn bị các giấy tờ pháp lý liên quan.
- Chi phí hợp lý: với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực pháp lý, Luật Ánh Ngọc tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ với mức giá phù hợp, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.
- Quy trình nhanh chóng, tiết kiệm thời gian: sau khi ký hợp đồng dịch vụ, Luật Ánh Ngọc sẽ thực hiện thủ tục thành lập công ty quảng cáo trực tuyến cho quý khách hàng và làm việc với cơ quan nhà nước khi có yêu cầu.
- Dịch vụ hậu mãi: không chỉ dừng lại ở việc thực hiện các thủ tục giúp thành lập công ty, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ công ty của quý khách hàng hoạt động hiệu quả như tư vấn về sở hữu trí tuệ,...
Với những ưu điểm trên, Luật Ánh Ngọc là điểm đến uy tín cho những tổ chức, cá nhân muốn hiện thực hóa ước mơ thành lập công ty quảng cáo trực tuyến.
>>>> Xem thêm bài viết: Cấp giấy phép quảng cáo truyền hình: Luật Ánh Ngọc giải đáp
7. Q&A
Công ty muốn quảng cáo mỹ phẩm trực tuyến thì cần giấy phép gì?
Để thực hiện quảng cáo mỹ phẩm trực tuyến, theo Điều 20 Văn bản hợp nhất 25/VBHN-VPQH năm 2025 và Điều 4 Văn bản hợp nhất 3977/VBHN-BVHTTDL năm 2024 hướng dẫn Luật Quảng cáo thì công ty cần chuẩn bị một số giấy phép:
- Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược.
- Tài liệu chứng minh tính an toàn, hiệu quả của mỹ phẩm và tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của hiệp hội quốc tế (nếu có).
- Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.
Nếu kinh doanh quảng cáo trực tuyến mà không có giấy phép công ty sẽ bị phạt bao nhiêu?
Theo Điều 49 Văn bản hợp nhất số 505/VBHN-BVHTTDL thì hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng.
Tự thành lập công ty quảng cáo trực tuyến cần chuẩn bị những khoản phí nào?
Để thành lập công ty quảng cáo trực tuyến, quý khách hàng cần chuẩn bị trước một số khoản phí sau:
- Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng.
- Lệ phí đăng ký doanh nghiệp: 50.000 đồng nếu nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính.
- Chi phí xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo: tùy sản phẩm mà mức phí sẽ được quy định khác nhau (ví dụ: mỹ phẩm: 1.600.000 VNĐ/sản phẩm).
Như vậy, qua bài viết về thành lập công ty quảng cáo trực tuyến chúng tôi hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của quý khách hàng. Nếu có thắc mắc cần giải quyết hãy liên hệ ngay với Luật Ánh Ngọc để được tư vấn miễn phí!