Luật Ánh Ngọc

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm theo quy định hiện hành

Pháp lý doanh nghiệp | 2024-08-09 10:19:48

1. Quảng cáo mỹ phẩm là gì?

Quảng cáo mỹ phẩm là việc sử dụng các phương tiện truyền thông nhằm mục đích giới thiệu mỹ phẩm đến với công chúng. Thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá mỹ phẩm được thể hiện trong giấy phép quảng cáo mỹ phẩm, quá trình sản xuất, bán, sử dụng mỹ phẩm được thúc đẩy và từ đó tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, bán mỹ phẩm.

Xem thêm bài viết: Dịch vụ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm toàn quốc

2. Nội dung quảng cáo mỹ phẩm bao gồm những gì?

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm bao gồm những gì?

Quảng cáo mỹ phẩm phải bao gồm 04 nội dung sau:

2.1. Tên mỹ phẩm

Tên mỹ phẩm trong nội dung quảng cáo mỹ phẩm là tên được đặt cho sản phẩm đang có nhu cầu quảng cáo, có thể là tên mới tự đặt cùng với thương hiệu hoặc tên của nhà sản xuất. Tên mỹ phẩm phải được cấu thành từ các ký tự có gốc chữ cái Latin.

2.2. Tính năng, công dụng của mỹ phẩm

2.3. Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường

Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường là những tổ chức, cá nhân đứng tên trên hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm và chịu trách nhiệm về sản phẩm mỹ phẩm đó trên thị trường. Đó có thể là công ty sản xuất trong nước hoặc đại lý được uỷ quyền bởi nhà sản xuất để bán sản phẩm ra thị trường hoặc các công ty chịu trách nhiệm bán sản phẩm trên thị trường Việt Nam. Trong nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải thể hiện thông tin về tổ chức, cá nhân đó như tên, địa chỉ trụ sở công ty,…

2.4. Các cảnh báo theo quy định của hiệp định quốc tế

Lưu ý: Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế khác.

3. Một số yêu cầu về nội dung quảng cáo mỹ phẩm

Một số yêu cầu về nội dung quảng cáo mỹ phẩm

4. Thủ tục cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

Thủ tục cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

Trong trường hợp người quảng cáo đã có nội dung quảng cáo mỹ phẩm phù hợp với quy định của pháp luật nhưng chỉ được tiến hành quảng cáo khi có Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm. Trình tự, thủ tục cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

Cá nhân, tổ chức xin cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm là cá nhân, tổ chức đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam của đơn vị đứng tên trên phiếu Công bố sản phẩm ủy quyền bằng văn bản.

Hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm bao gồm:

Bước 2: Nộp hồ sơ và giải quyết hồ sơ

5. Quảng cáo mỹ phẩm không đảm bảo các nội dung quảng cáo mỹ phẩm theo quy định thì có bị xử lý không?

Như vậy, nội dung quảng cáo mỹ phẩm bao gồm 04 nội dung chính: tên mỹ phẩm; tính năng, công dụng chính; các cảnh báo và thông tin của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Trường hợp thiếu một trong các nội dung quảng cáo trên thì người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trên đây là toàn bộ giải đáp của Luật Ánh Ngọc về Nội dung quảng cáo mỹ phẩm theo quy định hiện hành. Nếu độc giả còn bất kỳ vấn đề nào chưa rõ về quảng cáo mỹ phẩm hoặc có nhu cầu ủy quyền thực hiện thủ tục quảng cáo mỹ phẩm, xin vui lòng liên hệ với Luật Ánh Ngọc để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng, kịp thời.


Bài viết khác