Luật Ánh Ngọc

Thành lập công ty tại bình dương

Pháp lý doanh nghiệp | 2025-08-31 19:35:42

1. Giới thiệu đôi nét về Bình Dương

Bình Dương cũ là một trong những tỉnh phát triển năng động bậc nhất khu vực phía Nam. Với vị trí gần TP. Hồ Chí Minh và là cửa ngõ giao thương quan trọng, Bình Dương đã trở thành trung tâm công nghiệp lớn của cả nước. Tỉnh này nổi tiếng với các khu công nghiệp hiện đại, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ và môi trường đầu tư hấp dẫn. 

Giới thiệu đôi nét về Bình Dương

Tuy nhiên, theo Nghị quyết 60-NQ/TW năm 2025, từ ngày 01/07/2025, Bình Dương cùng với Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được sáp nhập vào Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này khiến Bình Dương cũ trở thành nơi nhiều có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. 

2. Có nên thành lập công ty tại Bình Dương

Trước khi đăng ký kinh doanh, câu hỏi luôn tồn tại trong suy nghĩ của nhiều chủ thể là: có nên thành lập công ty tại Bình Dương? Câu trả lời là bởi Bình Dương đang là địa điểm hội tụ những tiềm năng phát triển kinh doanh. 

Tóm lại, Bình Dương đang là điểm đến lý tưởng cho nhiều chủ thể muốn thành lập công ty. 

3. Hướng dẫn thành lập công ty tại Bình Dương

Hướng dẫn thành lập công ty tại Bình Dương

Hiểu được những khó khăn của quý bạn đọc khi tự mình đăng ký kinh doanh, Luật Ánh Ngọc đưa ra hướng dẫn thành lập công ty tại Bình Dương chi tiết như sau: 

3.1. Xác định quy mô, vốn 

Một trong những yếu tố mà tổ chức, cá nhân thành lập công ty tại Bình Dương cần xác định là quy mô kinh doanh và dự trù mức vốn điều lệ phù hợp. Theo đó, tùy vào ngành, nghề muốn kinh doanh mà căn cứ xác định mức vốn điều lệ có sự khác nhau: 

>>>> Xem thêm: Quy định chung về ngành nghề kinh doanh có điều kiện, không có điều kiện

3.2. Lựa chọn loại hình công ty 

Pháp luật hiện hành ghi nhận 03 loại hình công ty: công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh và công ty cổ phần (khoản 6 Điều 4 Luật Doanh nghiệp năm 2020). Mỗi loại hình công ty có những ưu, nhược riêng và để lựa chọn được loại hình phù hợp, quý bạn đọc cần dựa vào một số tiêu chí sau: 

 

Công ty hợp danh

Công ty TNHH MTV

Công ty TNHH từ 2 thành viên

Công ty cổ phần 

Số lượng chủ thể thành lập tối thiểu 

02 thành viên hợp danh 

01 tổ chức/cá nhân 

02 thành viên (tổ chức/cá nhân)

03 cổ đông 

Trách nhiệm tài sản 

Thành viên hợp danh chịu trách nhiệm vô hạn 

Hữu hạn (trong phạm vi vốn điều lệ) 

Hữu hạn (trong phạm vi vốn góp) 

Hữu hạn (trong phạm vi giá trị cổ phần)

Khả năng huy động vốn 

Hạn chế 

Hạn chế

Hạn chế

Rộng (có thể phát hành cổ phiếu) 

 

3.3. Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty tại Bình Dương

Để quy trình thành lập công ty tại Bình Dương diễn ra thành công và dễ dàng, việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ ngay từ ban đầu có ý nghĩa quan trọng. Tùy theo loại hình công ty muốn thành lập mà pháp luật quy định về thành phần hồ sơ có sự khác nhau. 

Căn cứ Luật Doanh nghiệp năm 2020 và Điều 24 Nghị định 168/2025/NĐ-CP, Luật Ánh Ngọc đưa ra bộ hồ sơ thành lập công ty tại Bình Dương đầy đủ bao gồm: 

Đối với công ty hợp danh:

Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn: 

Đối với công ty cổ phần: 

Trên đây là thành phần cơ bản của bộ hồ sơ thành lập công ty tại Bình Dương. Ngoài ra, trường hợp chủ thể thành lập sử dụng dịch vụ bên ngoài thì hồ sơ còn bao gồm cả văn bản ủy quyền,... 

Đăng ký tư vấn

 

3.4. Thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chủ thể thành lập có thể thực hiện các bước để đăng ký doanh nghiệp với cơ quan có thẩm quyền. Theo Điều 31 và 39 Nghị định 168/2025/NĐ-CP thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương bao gồm các bước: 

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty 

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hoặc người được chủ thể này ủy quyền tiến hành nộp hồ sơ thành lập công ty tại Bình Dương trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh hoặc trực tuyến trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 

Bước 2: Tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh trao giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ. 

Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành nhập đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp lên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 

Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp 

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho người nộp hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, người nộp hồ sơ phải bổ sung hồ sơ trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày Phòng Đăng ký kinh doanh - Thành phố Hồ Chí Minh ra thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ. 

4. Tại sao nên chọn dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương

Hiện nay nhiều tổ chức, cá nhân muốn khởi nghiệp hoặc mở rộng kinh doanh thường lựa chọn sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương bởi các lý do sau: 

Với những nguyên nhân trên, việc sử dụng thành lập công ty tại Bình Dương đang dần trở nên phổ biến với sự xuất hiện của nhiều đơn vị pháp lý uy tín trên thị trường, trong đó có Luật Ánh Ngọc. 

Sử dụng dịch vụ tại Luật Ánh Ngọc, quý khách hàng sẽ được lựa chọn giữa 03 gói dịch vụ với các mức giá và ưu đãi đi kèm khác nhau: 

Dù lựa chọn gói dịch vụ nào, chúng tôi luôn cam kết thành lập công ty tại Bình Dương thành công cho quý khách hàng trong thời hạn ghi rõ tại hợp đồng dịch vụ. 

Gọi ngay

Tư vấn luật sư 0878 548 558

5. Giải đáp một số thắc mắc

5.1. Chi phí thành lập công ty tại Bình Dương là bao nhiêu?

Theo Phụ lục Thông tư 47/2019/TT-BTC, sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Thông tư 64/2025/TT-BTC, chi phí thành lập công ty tại Bình Dương bao gồm: 

5.2. Mất bao lâu để xin được giấy phép thành lập?

Thời gian trung bình để xin được giấy phép thành lập thường là 7 - 10 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ dẫn tới bị trả lại thì thời gian có thể kéo dài hơn. 

5.3. Sau khi thành lập, doanh nghiệp phải nộp những loại thuế nào? 

Sau khi thành lập, doanh nghiệp phải nộp những loại thuế sau: 

Như vậy, qua bài viết về thành lập công ty tại Bình Dương chúng tôi hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của quý khách hàng. Nếu có thắc mắc cần giải quyết hãy liên hệ ngay với Luật Ánh Ngọc để được tư vấn miễn phí!


Bài viết khác