Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá


Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá

Việt Nam là một nước có khí hậu nhiệt đới, nên thích hợp cho việc phát triển của nhiều loại cây trồng. Hiện nay, vì những giá trị kinh tế nhất định mà nó mang lại, nhiều tổ chức, cá nhân đã quan tâm về việc đầu tư trồng cây thuốc lá. Ngoài việc đã đáp ứng đủ điều kiện và được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép đầu tư trồng cây thuốc lá, khi muốn xin cấp lại giấy phép, doanh nghiệp kinh doanh hoạt động đầu tư trồng cây thuốc lá cần đáp ứng một số điều kiện, hồ sơ, phí,.... Bài viết sau sẽ cung cấp thêm thông tin về việc xin cấp lại Giấy phép đầu tư trồng cây thuốc lá

 

1. Hồ sơ xin cấp lại Giấy phép đầu tư trồng cây thuốc lá

Nếu còn tiếp tục kinh doanh với hoạt động đầu tư trồng cây thuốc lá, với những trường hợp cần phải làm đơn đề nghị xin cấp lại Giấy phép đầu tư trồng cây thuốc lá thì khi đã đáp ứng đầy đủ điều kiện xin cấp lại, Tổ chức hoặc cá nhân đầu tư kinh doanh trồng cây thuốc lá sẽ chuẩn bị hồ sơ xin cấp lại theo quy định. Cụ thể từng trường hợp gồm:  

(1) Trường hợp Giấy phép đầu tư trồng cây thuốc lá đã cấp hết hiệu lực: 

Trước thời hạn hết hiệu lực của giấy phép 30 ngày, tổ chức, cá nhân phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép trong trường hợp tiếp tục kinh doanh. Hồ sơ đề nghị cấp lại sẽ được chuẩn bị như chuẩn bị hồ sơ đối với trường hợp cấp mới, cụ thể gồm: 

Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá ( theo mẫu Phụ lục 4 Thông tư 57/2018/TT-BCT).

+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

+ Bản sao hợp đồng đầu tư trồng cây thuốc lá với người trồng thuốc lá và bản kê tổng hợp diện tích trồng, dự kiến sản lượng nguyên liệu lá thuốc lá.

+ Bảng kê danh sách người trồng cây thuốc lá, địa điểm, diện tích có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã.

(2) Trường hợp Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá bị mất, bị tiêu hủy toàn bộ hoặc một phần, bị rách, nát hoặc bị cháy, tổ chức, cá nhân được cấp phép phải lập, nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại, bao gồm:

+ Văn bản đề nghị cấp lại.

+ Bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá đã được cấp (nếu có).

2. Trình tự, thủ tục xin cấp lại Giấy phép đầu tư trồng cây thuốc lá

Trường hợp 01: Giấy phép đầu tư trồng cây thuốc lá hết hiệu lực  Trường hợp 2:  Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá bị mất, bị tiêu hủy toàn bộ hoặc một phần, bị rách, nát hoặc bị cháy.

Bước 1: Nộp 01 bộ hồ sơ xin đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư 

Ở bước này, tổ chức và cá nhân đầu tư kinh doanh thuốc lá nộp 01 bộ hồ sơ xin đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền ( Sở Công Thương) 

Bước 1: Nộp 01 bộ hồ sơ xin đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư 

Ở bước này, tổ chức và cá nhân đầu tư kinh doanh thuốc lá nộp 01 bộ hồ sơ xin đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền ( Sở Công Thương) 

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ và xét duyệt

Khi nhận được đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương có thẩm quyền sẽ xem xét và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá. 

Lưu ý:

- Khi tổ chức, cá nhân không đáp ứng được điều kiện theo quy định (có thể là hồ sơ không hợp lệ), với một vài trường hợp thì cơ quan có thẩm quyền cấp phép sẽ có văn bản trả lời từ chối cấp phép và nêu rõ lý do.

- Khi chưa nhận được đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 05 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương có văn bản yêu cầu doanh nghiệp đầu tư trồng cây thuốc lá bổ sung

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ và xét duyệt

Khi nhận được đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương có thẩm quyền sẽ xem xét và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá. 

Lưu ý:

Trường hợp tổ chức, cá nhân không đáp ứng được điều kiện theo quy định cơ quan có thẩm quyền cấp phép sẽ có văn bản trả lời từ chối cấp phép và nêu rõ lý do.

 

Bước 3: Cấp giấy phép Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá.   

Bước 4: Lưu giữ giẫy phép Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá sẽ được lập thành 04 bản: 02 bản lưu tại Sở Công Thương, 01 bản gửi Bộ Công Thương, 01 bản gửi doanh nghiệp được cấp

 

3. Một số câu hỏi liên quan

3.1. Phí, Lệ phí cấp lại Giấy phép đầu tư trồng cây thuốc lá là bao nhiêu?

Hình thức và địa điểm nộp phí/ lệ phí cấp lại giấy phép đầu tư trồng cây thuốc lá
Hình thức và Địa điểm nộp phí ( lệ phí) cấp lại

Theo đó, trong vòng 12 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, thì tổ chức, cá nhân đề nghị cấp lại Giấy phép đầu tư trồng cây thuốc lá cần nộp phí xin cấp lại, cụ thể:

+ Phí cấp lại do cháy, mất, hỏng: 0 đồng.

+ Phí cấp lại do Giấy Chứng nhận hết hạn ( Phí thẩm định):

Tại địa bàn thành phố: 600.000 đồng/lần thẩm định;

Tại địa bàn các huyện: 300.000 đồng/lần thẩm định; Đồng

3.2. Mẫu văn bản đề nghị cấp lại Giấy phép đầu tư trồng cây thuốc lá.

PHỤ LỤC 34

(Kèm theo Thông tư số 57/2018/TT-BCT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Công Thương)

TÊN DOANH NGHIỆP
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số:     /... ........., ngày...... tháng....... năm 20...

 

ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN

ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐẦU TƯ TRỒNG CÂY THUỐC LÁ

(trong trường hợp bị mất, bị tiêu hủy toàn bộ hoặc một phần, bị rách nát hoặc bị cháy)

Kính gửi: .................................................................................. (1)

1. Tên doanh nghiệp:......................................................................................;

2. Địa chỉ trụ sở chính:..................Điện thoại:......................... Fax:..............;

3. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số.................do.....................cấp ngày.......tháng......... năm............

4. Đã được........(1) cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá số.....ngày.......tháng........năm....... và đã được cấp sửa đổi, bổ sung lần thứ......... (nếu có).....(2)

5. Đề nghị ............…(1) xem xét cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá với lý do sau:..........................................(3)

Hồ sơ liên quan đính kèm theo quy định gồm:.................................(4)

.........(5) xin cam đoan thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 106/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2013/NĐ-CP và Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 01 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, Thông tư số 57/2018/TT-BCT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của các Nghị định liên quan đến kinh doanh thuốc lá và những quy định của pháp luật liên quan. Doanh nghiệp xin cam đoan những nội dung kê khai trên là đúng và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.

 

   Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
(họ và tên, ký tên, đóng dấu)

Chú thích:

(1): Tên cơ quan cấp Giấy chứng nhận.

(2): Nếu đã được cấp Giấy phép sửa đổi, bổ sung thì ghi rõ ngày, tháng, năm, lần thứ mấy

(3): Ghi rõ lý do đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.

(4): Hồ sơ liên quan đến nội dung đề nghị cấp lại.

(5): Tên doanh nghiệp đề nghị cấp Giấy chứng nhận.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người viết áp dụng các quy định của pháp luật tại thời điểm nghiên cứu viết bài. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, vui lòng Liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Luật sư Phương

Luật sư Phương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Luật Hà Nội. Có hơn 10 kinh nghiệm công tác trong ngành luật. Hiện đang là giám đốc kiêm luật sư chính của Luật Ánh Ngọc.

Xem thêm thông tin

Ý kiến

()
Bình luận
Các bình luận khác