Dịch vụ xin cấp Giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn thành phố Hà Nội


Dịch vụ xin cấp Giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn thành phố Hà Nội
Cấp giấy phép kinh doanh là một thủ tục quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn hoạt động hợp pháp trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là trong lĩnh vực bán buôn rượu. Tuy nhiên, việc xin cấp giấy phép này không hề đơn giản và có thể gặp phải nhiều khó khăn do yêu cầu về các điều kiện kinh doanh, an toàn vệ sinh thực phẩm, quy định pháp luật và các thủ tục hành chính liên quan. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những thông tin cần thiết về dịch vụ xin cấp giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hãy cùng theo dõi để hiểu rõ hơn về quy trình cũng như các điều kiện cần thiết để được cấp giấy phép kinh doanh này

Trong thời gian gần đây, ngành kinh doanh bán buôn rượu tại thành phố Hà Nội đã có sự phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, như với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác, việc thực hiện hoạt động kinh doanh bán buôn rượu cũng cần tuân thủ các quy định, pháp luật của Nhà nước. Trong bài viết dưới đây, Luật Ánh Ngọc sẽ hướng dẫn quý khách từng bước để chuẩn bị hồ sơ, đăng ký và hoàn tất thủ tục xin cấp giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ quý khách tận tình và chuyên nghiệp để đảm bảo quý khách có thể hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất có thể.

1. Quyền và nghĩa vụ của thương nhân bán buôn rượu

Bán buôn rượu là hoạt động kinh doanh mua bán rượu với số lượng lớn từ các nhà sản xuất, các đại lý phân phối, hoặc các kho lưu trữ để sau đó bán lại cho các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, khách sạn hoặc cá nhân tiêu dùng. Thương nhân bán buôn rượu thường tập trung vào việc bán các loại rượu phổ biến và phù hợp với nhu cầu của thị trường. Một số thương nhân bán buôn rượu còn cung cấp các dịch vụ khác như tư vấn chọn rượu, cung cấp thiết bị để phục vụ rượu và tổ chức các sự kiện liên quan đến rượu. Hoạt động bán buôn rượu yêu cầu thương nhân có kiến thức chuyên môn về rượu, hiểu về quy trình sản xuất và xử lý rượu, nắm bắt được thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 18 Nghị định 105/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ về kinh doanh rượu, hiệu lực ngày 01/11/2017 thì thương nhân bán buôn rượu có quyền và nghĩa vụ sau đây: 

Một là, thương nhân bán buôn có quyền mua rượu từ thương nhân khác đang sản xuất rượu trong nước, thương nhân phân phối rượu, thương nhân bán buôn rượu khác theo nội dung ghi trong giấy phép;

Hai là, họ có thể bán rượu cho các thương nhân bán buôn rượu, thương nhân bán lẻ rượu, thương nhân bán rượu tiêu dùng tại chỗ trên phạm vi địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được cấp phép;

Ba là, thương nhân bán buôn rượu có quyền bán rượu cho thương nhân muốn mua rượu để xuất khẩu;

Bốn là, có thể trực tiếp bán lẻ rượu, bán rượu tiêu dùng tại chỗ tại các các địa điểm kinh doanh của họ trên phạm vi địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được cấp phép.

Tóm lại, để hoạt động kinh doanh bán buôn rượu hiệu quả, thương nhân bán buôn rượu cần phải hiểu và tuân thủ đầy đủ các quy định về quyền lợi và nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn và uy tín cho sản phẩm của doanh nghiệp.

2. Doanh nghiệp bán buôn rượu cần đáp ứng được các điều kiện gì?

Doanh nghiệp bán buôn rượu cần đáp ứng các điều kiện gì
Doanh nghiệp bán buôn rượu cần đáp ứng các điều kiện gì?

 

Doanh nghiệp bán buôn rượu cần đáp ứng các điều kiện như sau:

  • Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.
  • Có hệ thống bán buôn rượu trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính với ít nhất 01 thương nhân bán lẻ rượu.

Trường hợp doanh nghiệp có thành lập chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh ngoài trụ sở chính để kinh doanh rượu thì không cần có xác nhận của thương nhân bán lẻ rượu.

  • Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu khác.

Điểm b Khoản 1 Điều 25 Nghị định 105/2017/NĐ-CP quy định Sở Công Thương thành phố Hà Nội là cơ quan cấp Giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

3. Thủ tục cấp Giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn thành phố Hà Nội

Thủ tục cấp Giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thủ tục cấp Giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn thành phố Hà Nội

 

3.1. Hồ sơ cần hoàn thành

Điều 4 Nghị định 105/2017/NĐ-CP (Được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 16 Nghị định 17/2020/NĐ-CP) có quy định kinh doanh rượu thuộc danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và thương nhân bán buôn rượu phải có giấy phép khi bán buôn rượu có nồng độ cồn từ 5,5 độ trở lên.

Ngoài ra, trong quá trình bán buôn rượu tổ chức, cá nhân phải tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, phòng cháy và chữa cháy.

Điều 22 Nghị định 105/2017/NĐ-CP (Được sửa đổi bởi khoản 17 Điều 16 Nghị định 17/2020/NĐ-CP quy định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép bán buôn rượu cần có:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán buôn rượu theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 105/2017/NĐ-CP. (Mẫu này bị thay thế bởi Mẫu số 01 ban hành kèm theo khoản 25 Điều 16 Nghị định 17/2020/NĐ-CP).
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
  • Bản sao hợp đồng nguyên tắc, thư xác nhận hoặc bản cam kết tham gia hệ thống bán buôn rượu kèm bản sao Giấy phép bán lẻ rượu của thương nhân dự kiến tham gia hệ thống bán buôn rượu.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp để kinh doanh rượu.
  • Tài liệu liên quan đến nhà cung cấp rượu cho thương nhân bán buôn rượu
  • Bản sao các văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất trong nước, thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn khác, trong đó ghi rõ các loại rượu dự kiến kinh doanh phù hợp với hoạt động của thương nhân sản xuất, thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn khác;
  • Bản sao Giấy phép sản xuất rượu, Giấy phép phân phối hoặc Giấy phép bán buôn rượu của các nhà cung cấp rượu.

*Số lượng hồ sơ thương nhân cần chuẩn bị: 01 bộ

3.2. Trình tự cấp Giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn thành phố Hà Nội

*Bước 1: Thương nhân nộp hồ sơ gồm các văn bản đã liệt kê trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép là Sở Công Thương thành phố Hà Nội.

*Bước 2: Sở Công thương Thành phố Hà Nội có thẩm quyền xem xét, thẩm định và cấp giấy phép cho thương nhân trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 03 ngày, làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép phải có văn bản yêu cầu bổ sung.

4. Không xin giấy phép bán buôn rượu thì doanh nghiệp bị phạt bao nhiêu tiền?

Khoản 3 điều 6 Nghị định 98/2020/NĐ-CP; khi thương nhân hoạt động bán buôn rượu; mà không có giấy phép bán buôn rượu; thì sẽ bị xử lý vi phạm hành chính như sau:

3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành; nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định;

5. Dịch vụ xin cấp Giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn thành phố Hà Nội

5.1. Ưu điểm khi lựa chọn dịch vụ tư vấn của Luật Ánh Ngọc

Luật Ánh Ngọc là đơn vị chuyên nghiệp giải quyết tất cả những nguyện vọng về xin giấy phép kinh doanh; trong đó bao gồm việc xin giấy phép bán buôn rượu. Khách hàng đến với Luật Ánh Ngọc sẽ được tư vấn tất cả những vướng mắc đang gặp phải như:

  • Khách hàng không nắm rõ các thủ tục pháp lý liên quan đến giấy phép kinh doanh;
  • Khách hàng không có thời gian, muốn tìm luật sư đại diện thực hiện thủ tục;
  • Khách hàng gặp nhiều khó khăn trong quá trình tự xin cấp giấy phép;
  • Khách hàng bị mất hồ sơ, giấy tờ...

5.2. Lý do nên đến với dịch vụ của Luật Ánh Ngọc

Luật Ánh Ngọc là một trong những công ty luật có uy tín tại Việt Nam với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến và có nhiều ưu điểm khi lựa chọn dịch vụ tư vấn của công ty, bao gồm:

  1. Kinh nghiệm và chuyên môn cao: Luật Ánh Ngọc có đội ngũ luật sư với kinh nghiệm và chuyên môn trong nhiều lĩnh vực pháp lý, từ lĩnh vực doanh nghiệp cho đến lĩnh vực lao động, dân sự, hôn nhân gia đình, tài chính ngân hàng, bất động sản và đầu tư.

  2. Dịch vụ toàn diện: Luật Ánh Ngọc cung cấp các dịch vụ toàn diện về tư vấn và giải quyết các vấn đề pháp lý, bao gồm tư vấn, thực hiện các thủ tục pháp lý, đại diện cho khách hàng trong các tranh chấp pháp lý và tư vấn về giải pháp tối ưu cho các vấn đề pháp lý.

  3. Cam kết chất lượng: Luật Ánh Ngọc cam kết mang lại cho khách hàng các dịch vụ pháp lý chất lượng cao nhất thông qua việc áp dụng tiêu chuẩn chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp trong mọi hoạt động của mình.

  4. Tận tâm và trách nhiệm: Luật Ánh Ngọc luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và cam kết giải quyết các vấn đề pháp lý của khách hàng một cách tận tâm và trách nhiệm nhất.

  5. Giá cả hợp lý: Luật Ánh Ngọc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý với giá cả hợp lý và cạnh tranh trên thị trường.

Mọi vướng mắc chưa rõ về đối thoại tại nơi làm việc hoặc có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách vui lòng liên hệ với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật bằng cách gọi số 0878.548.558 hoặc email: lienhe@luatanhngoc.vn để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc nhanh chóng. Ngoài ra, khách hàng có thể đến văn phòng công ty tại địa chỉ: Số 9, ngõ 457, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội để được tư vấn thêm. Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Ánh Ngọc!

 


Ý kiến

()
Bình luận
Các bình luận khác